7 ngày để ra được sợi bún tươi, bạn có tin không?

7 ngày để ra được sợi bún tươi, bạn có tin không?

7 ngày để ra được sợi bún tươi, bạn có tin không?

7 ngày để ra được sơi bún tươi. Bạn có tin không?

7 ngày để ra được sơi bún tươi. Bạn có tin không?

Bún sợi truyền thống! Từ bao đời nay, hạt gạo là một phần lương thực rất quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi gia đình Việt nói chung và mọi gia đình trên thế giới. Từ những hạt gạo ngà ngà, trắng mịn đã làm lên những bữa ăn ngon, ấm cúng. Từ những hạt gạo ngon được chế biến nên nhiều món ăn ngon đã đưa ẩm thực Việt Nam gần hơn với thế giới bởi sự đậm đà, thơm ngon từ các sản phẩm chế biến từ gạo như: Cơm các loại, Bún tươi sợi, bột làm bánh các loại, bánh phở,…và rất nhiều các sản phẩm được chế biến từ gạo.

Trong bài này, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về một sản phẩm khá phổ biến từ gạo, đó chính là BÚN. Phở ,Mì Quảng ,Bánh Ướt nhé ! Những sợi bún dòn dài, mềm mịn, mùi thơm ngào ngạt hương đồng nội.

Quá trình để hình thành nên sợi bún theo đúng cách tốn khá nhiều thời gian, công sức và sự kiên nhẫn của người làm bún. Để có một thành quả là những sợi bún chất lượng tiêu tốn thời gian lên đến 7 ngày? Từ việc sử dụng những hạt gạo chất lượng, ngâm chung với lượng nước vừa phải, xay nhiễn gạo chung với nước và đợi cho tới khi hỗn hợp có thể tạo lên sợi 1 cách tự nhiên, không sử dụng bất kì chất tạo sợi để rút ngắn dai đoạn. Sau quá trình tạo sợi 7 ngày tự nhiên sẽ cho ra sợi bún có độ dòn dòn, dai dai,và rất mịn. Màu sắc của bún có màu ngà tựa màu của hạt gạo, không trăng tinh và bóng loáng, độ dính cao.Khi ngâm bún trong nước hoặc nước mắn sợi bún sẹp xuống và ngấm nước mắm nhiều hơn 

Trong khi đó bún có chứa chất bảo quản thì ngấm nước mắm ít hơn cứng sợi hơn không bị sẹp xuống trong nước mắm , hoặc nước . Bún có chất bảo quản để môi trường tự nhiên chỉ khô đi không hư ,có độ bóng hơn , dai hơn và bông xốp hơn .độ bán dính kém hơn  . Để nâu trong nước mắm vẫn thấy nước mắm trong nguyên không đục hoặc đục ít.

Nhận biết bún ngon và những điều cần biết:

  • Sợi bún dai, dòn, cầm vào có cảm giác mịn, mềm
  • Sợi bún mướt, có độ dính tốt, không bị khô
  • Sợi bún có màu ngà ngà của gạo, không quá bóng
  • Ngâm bún trong nước hoặc  nước mắm, sợi bún xẹp mềm xuống  nhưng không bị rã trong nước. để thời gian lâu sẽ thấy nước mắm bị đục hơn.

Nhiệt độ thích hợp để bảo quản bún là từ  15C - 20C. Thời gian bảo quản 24h. Để lâu bún sẽ lên men, nhão ra và có mùi hôi . Nếu bảo quản không tốt ta nên chụm lại bằng nước sôi trước khi ăn.

Nguồn: bunthuduc.com

Copyright © 2017 BUN - COMPANY. All rights reserved. Design by NINA
Online Online: 1 Thống kê tuầnThống kê tuần: 836 Thống kê thángThống kê tháng: 4984 Tổng truy cậpTổng truy cập: 377782