Thông tin từ A-Z về Bún sạch, Bún Tươi, Cơ Sở Làm Bún

Thông tin từ A-Z về Bún sạch, Bún Tươi, Cơ Sở Làm Bún

Thông tin từ A-Z về Bún sạch, Bún Tươi, Cơ Sở Làm Bún

Thông tin từ A-Z về Bún sạch, Bún Tươi, Cơ Sở Làm Bún

I. Bún sạch mua ở đâu thành phố Hồ Chí Minh?

Bún là một món ăn vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Với bún, bạn có thể chế biến thành những món ăn đơn giản như: bún thịt, bún xương, bún xườn hay bún chả… nhưng vô cùng hấp dẫn. Để chế biến được những món ăn vừa ngon, vừa đơn giản đó bạn nên chú ý đến nguồn gốc và đăt câu hỏi:  Bún sạch bán ở đâu TP Hồ Chí Minh nhé!

Co so san xuat bun tuoi ho chi minh

- Bún sạch – câu chuyện còn nằm ở thói quen của người tiêu dùng

- Trước khi tìm hiểu về bún sạch mua ở đâu thành phố Hồ Chí Minh, chúng ta hãy cùng tìm hiêu về thói quen tiêu dùng của người dân Việt Nam.

- Bún là món ăn đơn giản, dễ ăn hàng ngày và cũng rất dễ bị “nhiễm độc”

Có thể nói, hiện giờ không còn là thời kỳ “hoàng kim” của thực phẩm bẩn nhưng sức ảnh hưởng của nó vẫn còn không hề nhỏ. Những loại thực phẩm kém chất lượng, không hợp vệ sinh, chứa chất hóa học tràn lan trên thị trường và không được kiểm soát chặt chẽ.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như thực phẩm bẩn không ảnh hưởng nghiêm trọng tới người tiêu dùng đến vậy mà thực tế, rất nhiều người tiêu dùng vẫn chưa quan tâm đến sức khỏe, sự an toàn của cả gia đình. Mà hậu quả nặng nề nhất của thực phẩm bẩn là ung thư.

Hiện nay, 35% ung thư là do chế độ ăn uống và con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên nếu người tiêu dùng không thay đôi thói quen sinh hoạt.

Quay trở lại câu chuyện về bún – một món ăn quen thuộc trong mỗi bữa ăn và cũng là loại thực phẩm được liệt vào hàng dễ nhiễm độc. Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu bún sạch mua ở đâu thành phố Hồ Chí Minh?

 

Địa chỉ bán bún sạch tốt nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh

1.    Bún sạch Nguyễn Bính, Cơ Sở Sản Xuất Bính Nguyễn Bính

Một trong những địa chỉ bán bún sạch mà Buntuoi.com muốn kể đến đó là Bún sạch Thủ Đức

co so bun sach thu duc

Ngay từ đầu khi xác định đi theo con đường sản xuất Bún sạch, Bún Thủ Đức đã xác định rõ quy tình sản xuất bún phải đầy đủ, đảm bảo an toàn, đúng quy trình. Không chỉ vậy, nguyên liệu sử dụng cũng phải được kiểm soát chặt chẽ vì đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng bún.

Nguyên liệu được sử dụng là gạo tẻ ngon, đảm bảo không bị mốc, không có sâu, mọt, tỷ lệ tạp chất dưới 0,1%. Qua sơ chế, gạo phải đảm bảo không còn chứa tạp chất nữa.

Gạo sạch, không chứa tạp chất là nguyên liệu quan trọng hàng đầu để sản xuất bún sạch Thủ Đức

Không giống như những loại bún bẩn trên thị trường, bún sạch Thủ Đức phải trải qua công đoạn chế biến mất 7 ngày với 8 khâu gồm: sơ chế nguyên liệu, ngâm, nghiền ướt (xay), loại bỏ nước, tạo hình, nấu và làm nguội. Các công đoạn đươc tự động hoá và chạy trên dây chuyền sản xuất do chính bà chủ Nguyễn Bính thiết kế là lắp đặt.

Không chỉ đơn giản với những công đoạn như trên, máy móc, trang thiết bị sử dụng trong quá trình chế biến bún sạch cũng là điều mà bún sach Thủ Đức đăc biệt lưu  tâm. Để đảm bảo mang đến tay những người tiêu dùng sản phẩm bún tươi ngon, đảm bảo và giàu dinh dưỡng.

Nếu đang chưa biết mua bún sạch ở thành phố Hồ Chí Minh ở đâu thì bún sạch Thủ Đức là một lựa chọn tin cậy cho bạn.

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NGUYỄN BÍNH

- Địa chỉ: 18/23 Huỳnh Văn Nghệ, Phường 15, Quận Tân Bình, HCM

- Email:bunthuducnguyenbinh@gmail.com MST: 0303295987

- Đại diện: Nguyễn Thị Bính - Cấp ngày: 10-05-2004

- ĐT: 028.38152011- 02862567266 -  0984 050 679

 

II. NHẬN DẠNG BÚN SẠCH, BÚN BẨN BẰNG MẮT THƯỜNG

 

nhận diện bún sạch bún bẩn

Gạo là một loại lương thực quen thuộc với mỗi người dân Châu Á. Và những món được chế biến từ gạo rất đa dạng và phong phú. Một trong số đó không thể không kể qua đến bún. Nhưng ngày nay, với mong muốn thu được lợi nhuận cao, lẫn ăn gian sản xuất bắt kịp nhu cầu người tiêu dùng. Nên nhiều nơi sản xuất bún sử dụng lẫn lạm dụng các chất hóa học độc hại cho sức khỏe. Nhưng bạn chớ bận tâm, vì đã có Bún Thủ Đức mách bạn những mẹo nhỏ sau đây để dễ dàng nhận dạng bún sạch, bún bẩn bằng mắt thường!

Bún bẩn chứa chất gây ung thư

- Bạn đã từng nghe về tác hại của bún bẩn hay chưa? Nếu chưa, thì đó là lời cảnh báo đấy! Trong bún bẩn có chứa hai chất đặc biệt nghiêm cấm trong sản xuất thực phẩm là: hàn the và lưu huỳnh. Mục đích cho sợi bún trắng trong, bóng, dai và giòn.

- Hàn the là một tên chất phụ gia hẳn là quen thuộc với chúng ta. Hàn the có trong bún, tạo độ dai cho bún. Giúp bún trở nên trắng, hấp dẫn người tiêu dùng.

Chất huỳnh quang hay còn gọi là Tinopal, là hóa chất tẩy rửa cực mạnh, ở dạng bột màu trắng hay vàng, được sử dụng trong sản xuất công nghiệp với mục đích làm sáng bóng các sản phẩm như giấy, sơn, vải sợi, mỹ phẩm... Một lượng nhỏ chất huỳnh quang vào bún sẽ cải thiện thêm về độ bóng bề mặt sợi bún, làm cho sợi bún hấp dẫn hơn và bảo quản lâu hơn.

Ăn phải bún bẩn gây hậu quả rất nghiêm trọng đến sức khỏe. Nhưng cách nhận dạng bún sạch, bún bẩn bằng mắt thường lại rất đơn giản và dễ dàng!

Nhận dạng bún sạch, bún bẩn bằng mắt thường

Sợi bún sạch sẽ hơi nát, có màu trắng đục hoặc tối màu và dễ đứt gãy. Ngoài ra, chạm tay vào có cảm giác hơi dính, nhuyễn. Đặc biệt, mùi của bún sạch mang vị chua hoàn toàn tự nhiên của gạo ngâm, không quá nặng mùi. Khi ăn sẽ nồng lên hương thơm của bột gạo. Bún sạch để trong thời gian dài hoặc qua ngày sẽ dễ gây chua và ôi thiu.

Bún bẩn có màu trắng trong, sáng và sợi bún bóng mẩy, dai, khó đứt gãy. Chạm vào không có cảm giác nhuyễn, dính của bột gạo. Nhai bún bẩn trong miệng không hề kích thích tuyến bọt tiết ra mùi vị. Khi đưa ra ánh sáng mặt trời, sợi bún thường trắng óng ánh. Thậm chí, bún để cả ngày với nhiệt độ cao vẫn không hề có mùi chua, thiu. Những sợi bún đó, sẽ chuyển sang màu xanh và rồi khô cứng.

Bún sạch: Sợi bún hơi nát, Màu trắng đục hoặc tối màu, Dễ đứt gãy, Nhuyễn và hơi dính, Vị chua tự nhiên của gạo ngâm, 

Bún bẩn: Sợi bún bóng mẩy, Màu trắng trong, sáng, Dai và khó đứt gãy, Không nhuyễn và dính, Không mùi vị, Dễ bị chua và ôi thiu, Để lâu chuyển sang màu xanh, khô cứng

 

Nhận biết bún bẩn bún sạch

Trên đây là các cách để bạn nhận biết bún sạch, bún bẩn bằng mắt thường mà bất cứ bà nội trợ nào cũng nên lưu ý. Để chọn lựa cho gia đình mình sản phẩm chất lượng tốt nhất. Đảm bảo sức khỏe cho mỗi thành viên trong gia đình!

Nhưng ngày nay, với mong muốn thu được lợi nhuận cao, lẫn ăn gian sản xuất bắt kịp nhu cầu người tiêu dùng. Nên nhiều nơi sản xuất bún sử dụng lẫn lạm dụng các chất hóa học độc hại cho sức khỏe. Nhưng bạn chớ bận tâm, vì đã có Organicfood mách bạn những mẹo nhỏ sau đây để dễ dàng nhận dạng bún sạch, bún bẩn bằng mắt thường !

 

III. Bún tươi từ gạo hữu cơ đã có mặt tại Organic!

 

bun organic

Thêm một sản phẩm mới làm từ gạo hữu cơ mà Bún Organica nghiên cứu bấy lâu nay: Bún tươi từ gạo hữu cơ!

Được làm từ 100% gạo hữu cơ có chứng nhận của châu Âu, bún gạo hữu cơ của Organica làm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công từ làng nghề Nga Giáp (Nga Sơn, Thanh Hóa). Phải mất 5 ngày kể từ khi vo gạo mới ra được sợi bún đúng chuẩn. Gạo được vo kỹ rồi ngâm nước sạch trong vòng 1,5 ngày. Sau nửa ngày thay nước một lần. Gạo ngâm xong được vớt ra nghiền thành bột. Bột gạo được ủ thêm 3,5 ngày rồi đưa vào máy đánh bánh, đánh tan và tạo sợi bún. Bún được làm chín bởi hệ thống phun hơi nước nóng. Toàn bộ quá trình trên không dùng bất cứ một loại hóa chất hay phụ gia nào như bột bì, bột sắn, chất tẩy trắng, chất bảo quản để ra loại bún đúng như ngày xưa ông bà ta đã làm.

 

Từ khóa:
Copyright © 2017 BUN - COMPANY. All rights reserved. Design by NINA
Online Online: 2 Thống kê tuầnThống kê tuần: 605 Thống kê thángThống kê tháng: 4753 Tổng truy cậpTổng truy cập: 377326